Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn đồ họa blender dành cho mọi người.


2 posters

    Có ai rành về Ramps shader không?

    avatar
    xyz_90


    Tổng số bài gửi : 19
    Join date : 30/10/2011

    Có ai rành về Ramps shader không? Empty Có ai rành về Ramps shader không?

    Bài gửi by xyz_90 Tue Jan 31, 2012 8:41 pm

    Cho mình hỏi là ramps shader ý nghĩa là gì vậy, có thể cho mình ví dụ về một số tùy chọn của nó không, cảm ơn các bạn trước

    Nhân đây cho hỏi luôn phần sky texture dùng kiểu map là Tube, và Object dùng làm sao vậy ?
    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 25
    Join date : 11/09/2011

    Có ai rành về Ramps shader không? Empty Re: Có ai rành về Ramps shader không?

    Bài gửi by Admin Thu Feb 02, 2012 1:19 pm

    Theo mình biết đó là chế độ dàn trải texture của sky giống như bốn bức tường bao bọc camera vậy. Còn kiểu kia chỉ xung quanh object tương đối lớn như làm màn ảnh chiếu phim vậy.
    Cái ramp shader thực chất là cũng như thêm màu và cái đổ bóng nó trải dài màu liên tục, nhìn nó hợp lí hơn.

    Có ai rành về Ramps shader không? 102601ad42
    Bạn thấy màu cam nó dàn trải, nó lợt đi 1 khoảng như thế. Đó là ramp shader, đôi lúc thật khó diễn tả.

      Hôm nay: Fri May 17, 2024 12:14 pm